Khả năng liên kết yếu tại vị trí quả cầu thông gió hoặc cửa trên mái có thể là nguyên nhân phá hủy mái nhà, dẫn đến khả năng gây thiệt hại đến cấu trúc và tài sản bên trong.

Nếu nhà xưởng dùng mái tôn có những quả cầu thông gió (cửa mái) bên trên, hãy kiểm tra vị trí đặt các quả cầu thông gió (cửa mái) đó đã được gia cố chắc chắn hay chưa. Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra với cán bộ kỹ thuật. Sau khi kiểm tra khung mái nhà, cán bộ kỹ thuật sẽ đề xuất giúp nên gia cố như thế nào và nên bổ sung những gì.

Sau đây là giải pháp kỹ thuật để gia cố vị trí quả cầu thông gió:
Gia cố vị trí quả cầu thông gió, cửa mái
Quả cầu thông gió (cửa mái) không nên liên kết trực tiếp với mái tôn. Nên bổ sung thêm 02 thanh xà gồ nhỏ liên kết với xà gồ chính của mái. Quả cầu thông gió sẽ được gia cố chắc chắn với hai thanh xà gồ bổ sung này.
Những lợi ích của việc áp dụng các biện pháp gia cố trên: 
  • Giúp ngăn chặn quả cầu thông gió bay, gió lùa gây tốc mái có thể bảo vệ cho công trình và tài sản của bạn.
  • Giúp ngăn chặn thương vong cho mọi người.
Lời khuyên:
Hãy ghi nhớ những điều sau nếu bạn gia cố vị trí quả cầu thông gió trên mái:
  • Thanh xà gồ, ốc vít có thể được thêm vào khá dễ dàng, nhưng nên có một nhà thầu thực hiện các công việc thiết kế và gia cố các thanh xà gồ bổ xung và gắn các quả cầu thông gió lên trên.
  • Khi cán bộ xây dựng kiểm tra khung mái, hãy kết hợp kiểm tra lại toàn bộ nhà xưởng để xem có cần gia cố thêm gì để bảo vệ tài sản không.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn